Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, kỳ vọng mùa sắm sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% với động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa mua sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 cửa hàng trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu tư thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so sở hữu cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so mang tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. căn nguyên sụt giảm là do sức tiêu thụ các sản phẩm dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động buôn bán và ảnh hưởng bị động đến doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

không những thế, so có tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người mua ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. đơn vị đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa nói tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực lớn mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị phần, nhưng không hề khuyến mại, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, lúc đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới kể câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự đến phổ biến giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG cung ứng cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang với lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng tâm cung cấp.

Ông è buôn bán – giám đốc điều hành MWG cho biết chuỗi BHX đã có khoảng một.650 shop, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên một.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 shop. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trọng điểm tỉnh), tổ chức sẽ quy tụ tối đa để khiến mô phỏng lớn và vùng quận nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo đấy, đơn vị đã triển khai mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 shop vào tháng 10, trong đó 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu làng nhàng mỗi cửa hàng hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko mang hiện tượng chia sẻ doanh số giữa các cửa hàng BHX hiện nay mang BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can hệ đến giá bán tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, thịt, cá), MWG đang hướng đến dịch chuyển kiếm tìm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy kể từ quý III, mảng này mang sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng chuyên dụng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So sở hữu thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi dùng cho từ 8 lên 10 tỉnh/thành thị trấn và tăng số lượng trọng tâm sản xuất online từ 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất lớn nên việc mở kho online riêng là hợp lý. bên cạnh đó, việc mở mang ra vùng thức giấc lại ko hiệu quả nên doanh nghiệp tiêu dùng kho của shop offline. cùng lúc, tổ chức sử dụng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III

chia sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu tăng lúc vào mùa tậu sắm cuối năm. sở hữu 1 số sự chuẩn bị của đơn vị thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so mang quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Phân tích dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại chẳng phải là sản phẩm cần phải có khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt tiêu chí tăng doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực lớn mạnh thời gian tới, CEO toàn cầu Di Động san sẻ trước đây doanh nghiệp có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng một.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này trợ thời được thay thế bởi chiến lược mở mang ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp khó khăn, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ tiện dụng cho công ty tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở mang để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã mang đến kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức nhàng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

ngoài ra, thị trường đã bảo hòa, công ty mua thời cơ gia tăng thị trường bằng bí quyết tăng sản phẩm độc quyền. hiện tại, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu một sản phẩm độc quyền, thời gian đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, đơn vị cũng khai triển mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp đến, doanh nghiệp sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và hy vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 đến 1,5 tỷ đồng. hiện tại số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị phần không lớn.

dự định tới 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la, nâng cao 600% so sở hữu năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa mang lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Sky Ads

Skyf

Post A Comment:

0 comments: